ข้อมูลเบื้องต้นของหลักสูตร วท.บ. (แอนิเมชั่นและดิจิทัลมีเดีย) พ.ศ. 2560
ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย | วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาแอนิเมชั่นและดิจิทัลมีเดีย |
ภาษาอังกฤษ | Bachelor of Science Program in Animation and Digital Media |
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ภาษาไทย |
ชื่อเต็ม : วิทยาศาสตรบัณฑิต (แอนิเมชั่นและดิจิทัลมีเดีย) ชื่อย่อ : วท.บ. (แอนิเมชั่นและดิจิทัลมีเดีย) |
ภาษาอังกฤษ |
ชื่อเต็ม : Bachelor of Science Program in Animation and Digital Media ชื่อย่อ : B.Sc. (Program in Animation and Digital Media) |
แผนการศึกษา
ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 1 |
|
วิชาศึกษาทั่วไปบังคับ 12 หน่วยกิต ศิลปะพื้นฐานสำหรับแอนิเมชั่น หลักคอมพิวเตอร์และการเขียนโปรแกรม แอนิเมชั่นแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย |
Fundamental Art for Animation Principle of Computer and Programming Traditional and Contemporary Animation |
ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2 |
|
วิชาศึกษาทั่วไปบังคับ หลักแอนิเมชั่นและการกำกับภาพแอนิเมชั่น กายวิภาคสำหรับแอนิเมชั่น ดิจิทัลกราฟิก |
Principles of Animation and Animation Cinematography Anatomy for Animation Digital Graphic |
ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 1 |
|
วิชาศึกษาทั่วไปเลือก 6 หน่วยกิต ภูมิศาสตร์และสิ่งแวดล้อมสำหรับแอนิเมชั่น แอนิเมชั่น 2 มิติ การออกแบบตัวละครและฉาก ประติมากรรม 3 มิติ การสร้างแบบจำลอง 3 มิติ |
Geography and Environment for Animation 2 Dimensions Animation Character Design and Visual Development 3 Dimensions Sculpting 3 Dimensions Modeling |
ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 2 |
|
วิชาศึกษาทั่วไปเลือก 3 หน่วยกิต สัตววิทยา ฟิสิกส์ในชีวิตประจำวัน ริกกิ้ง การออกแบบและพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ 2 มิติ (วิชาเลือก) เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตและการพัฒนาเว็บ (วิชาเลือก) |
Zoology Physics for Everyday Life Environment Design and 3D Modeling 2 Dimensions Game Design and Development Internet Technology and Web Development |
ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 1 |
|
ภาษาอังกฤษสำหรับดิจิทัลมีเดีย 1 การลำดับภาพและการตัดต่อดิจิทัลมีเดีย แอนิเมชั่น 3 มิติ การจัดแสงเงาและการประมวลผลภาพ ไดนามิกและวิชวลเอฟเฟค การออกแบบและพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ 3 มิติ (วิชาเลือก) |
English for Digital Media 1 Digital Media Editing and Composing 3 Dimensions Animation Shading Lighting and Rendering Dynamic and Visual Effect 3 Dimensions Game Design and Development |
ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 2 |
|
ภาษาอังกฤษสำหรับดิจิทัลมีเดีย 2 เทคนิคการซ้อนภาพ การเล่าเรื่องและการเขียนสตอรี่บอร์ด โมชั่นกราฟิก (วิชาเลือก) ความเป็นจริงเสมือนและการผสานความจริงเสมือน (วิชาเลือก) โมชั่นแคปเจอร์ (วิชาเลือก) |
English for Digital Media 2 Composition Technique Storytelling and Storyboarding Motion Graphic Virtual Reality and Augmented Reality Motion Capture |
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 1 |
|
การจัดการการผลิตแอนิเมชั่น สถิติวิจัยสำหรับงานแอนิเมชั่น โครงงานระดับปริญญาตรี จรรยาบรรณวิชาชีพและกฎหมายคอมพิวเตอร์ |
Animation Production Management Research Statistic for Animation Senior Project Ethic and Law for Computer Career |
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 2 |
|
ฝึกประสบการณ์วิชาชีพแอนิเมชั่นและดิจิทัลมีเดีย | Internship in Animation and Digital Media |
หมายเหตุ : รายวิชาที่แสดงอาจมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของหลักสูตร หรือความต้องการของตลาด