ข้อมูลเบื้องต้นของหลักสูตร วท.บ. (แอนิเมชัน เกม และดิจิทัลมีเดีย) พ.ศ. 2565
ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย | วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาแอนิเมชัน เกม และดิจิทัลมีเดีย |
ภาษาอังกฤษ | Bachelor of Science Program in Animation, Game and Digital Media |
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ภาษาไทย |
ชื่อเต็ม : วิทยาศาสตรบัณฑิต (แอนิเมชัน เกม และดิจิทัลมีเดีย) ชื่อย่อ : วท.บ. (แอนิเมชัน เกม และดิจิทัลมีเดีย) |
ภาษาอังกฤษ |
ชื่อเต็ม : Bachelor of Science Program in Animation, Game and Digital Media ชื่อย่อ : B.Sc. (Program in Animation, Game and Digital Media) |
แผนการศึกษา
ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 1 |
||
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
GE 01101 GE 02101 GE 05102 SC 16101 SC 16102 SC 16103 |
ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาท้องถิ่น ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในยุคดิจิทัล ทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เทคนิคแอนิเมชันขั้นพื้นฐาน การคิดเชิงสร้างสรรค์ในงานแอนิเมชัน การเล่นและวิเคราะห์เกม |
3(3-0-6) 3(3-0-6) 3(2-2-5) 3(3-0-6) 3(3-0-6) 3(3-0-6) |
ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2 |
||
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
GE 02102 GE 04101 GE 05101 SC 16104 SC 16105 SC 16106 SC 16107 |
ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารร่วมสมัย ประกอบการธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ รู้คิดชีวิตก้าวหน้า การเขียนโปรแกรมสำหรับเกม กายวิภาคสำหรับตัวละครในแอนิเมชันและเกม การสร้างโมเดลด้วยเทคนิคดิจิทัล เสียงสำหรับงานแอนิเมชันและเกม |
3(3-0-6) 3(3-0-6) 3(3-0-6) 3(2-2-5) 3(3-0-6) 3(2-2-5) 3(2-2-5) |
ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 1 |
||
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
GE XXXXX GE XXXXX SC 01001 SC 16201 SC 16202 SC 16203 SC 16204 |
วิชาศึกษาทั่วไปเลือก วิชาศึกษาทั่วไปเลือก คณิตศาสตร์เบื้องต้น โมชันกราฟิก การออกแบบและพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ 2 มิติ การออกแบบตัวละครและฉากด้วยเทคนิคดิจิทัล การพัฒนาตัวละคร 3 มิติ สำหรับแอนิเมชันและเกม |
3 หน่วยกิต 3 หน่วยกิต 3(3-0-6) 3(2-2-5) 3(2-2-5) 3(2-2-5) 3(2-2-5) |
ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 2 |
||
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
GE 03101 GE XXXXX GE 033XX SC 01003 SC 16205 SC 16206 SC 16207 SC 16XXX |
ชีวิตดีมีความสุข วิชาศึกษาทั่วไปเลือก วิชาศึกษาทั่วไปบังคับเลือก ฟิสิกส์เบื้องต้น การออกแบบและพัฒนาแอนิเมชัน 2 มิติ การสร้างส่วนควบคุมการเคลื่อนไหว 3 มิติ จริยธรรม จรรยาบรรณและกฎหมายดิจิทัล วิชาเฉพาะด้านเลือก |
2(1-2-3) 3 หน่วยกิต 1(0-2-1) 3(3-0-6) 3(2-2-5) 3(2-2-5) 1(1-0-2) 3 หน่วยกิต |
ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 1 |
||
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
SC 01012 SC 01013 SC 16301 SC 16302 SC 16303 SC 16304 SC 16XXX |
เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับนักวิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษสำหรับนักวิทยาศาสตร์ การออกแบบและพัฒนาแอนิเมชัน 3 มิติ ไดนามิกและวิชวลเอฟเฟค การพัฒนาสภาพแวดล้อม 3 มิติ สำหรับแอนิเมชันและเกม สถิติและวิจัยสำหรับ งานแอนิเมชัน เกม และดิจิทัลมีเดีย วิชาเฉพาะด้านเลือก |
3(2-2-5) 3(3-0-6) 3(2-2-5) 3(2-2-5) 3(2-2-5) 3(3-0-6) 3 หน่วยกิต |
ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 2 |
||
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
SC 16305 SC 16306 SC 16307 SC 16XXX SC 16XXX |
การออกแบบและพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ 3 มิติ การจัดแสงเงาและการประมวลผลภาพ การซ้อนภาพและการตัดต่อด้วยเทคนิคดิจิทัล วิชาเฉพาะด้านเลือก วิชาเฉพาะด้านเลือก |
3(2-2-5) 3(2-2-5) 3(2-2-5) 3 หน่วยกิต 3 หน่วยกิต |
ชั้นปีที่ 4 ให้เลือกแผนการเรียน สหกิจศึกษาหรือฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เพียงแผนการเรียนเดียว |
||
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 1 แผนการเรียนสหกิจศึกษา |
||
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
SC 16401 SC 16402 XX XXXXX XX XXXXX |
การเป็นผู้ประกอบการด้านแอนิเมชัน เกม และดิจิทัลมีเดีย เตรียมสหกิจศึกษาทางแอนิเมชัน เกม และดิจิทัลมีเดีย วิชาเลือกเสรี วิชาเลือกเสรี |
1(1-0-2) 1(0-2-1) 3 หน่วยกิต 3 หน่วยกิต |
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 2 แผนการเรียนสหกิจศึกษา |
||
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
SC 16403 | สหกิจศึกษาทางแอนิเมชัน เกม และดิจิทัลมีเดีย | 6(640) |
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 1 แผนการเรียนฝึกประสบการณ์วิชาชีพ |
||
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
SC 16404 SC 16405 XX XXXXX XX XXXXX |
โครงงานทางด้านแอนิเมชัน เกม และดิจิทัลมีเดีย เตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางแอนิเมชัน เกม และดิจิทัลมีเดีย วิชาเลือกเสรี วิชาเลือกเสรี |
3(0-6-3) 1(0-2-1) 3 หน่วยกิต 3 หน่วยกิต |
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 2 แผนการเรียนฝึกประสบการณ์วิชาชีพ |
||
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
SC 16406 | การฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางแอนิเมชัน เกม และดิจิทัลมีเดีย | 3(300) |
หมายเหตุ : รายวิชาที่แสดงอาจมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของหลักสูตร หรือความต้องการของตลาด